Về lý thuyết thì đó có thể là Voustube, Voitubo hay Vocetubo, nhưng 9 phiên bản mới của trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới với ngôn ngữ và đặc trưng riêng của 9 quốc gia sẽ vẫn chỉ là YouTube.
Tại buổi họp báo, hai
người đồng sáng lập YouTube là Chad Hurley và Steve Chen cho
biết 9 trang web tại 9 quốc gia này sẽ tập trung vào các nội dung phổ biến và
nổi tiếng ở chính quốc gia đó.
Trước đây, mặc dù
video do người dùng post lên hay lời bình có thể được viết bằng bất kỳ ngôn ngữ
gì, tuy nhiên, giao diện cũng như các menu định hướng trên YouTube chỉ sử dụng
tiếng Anh. Trong khi đó, có tới hơn 1 nửa người dùng YouTube không phải là người
Mỹ.
Bước đầu tiên trong
chiến dịch quốc tế hoá này, mỗi một trang web có trang chủ và chức năng tìm
kiếm video bằng tiếng của quốc gia đó. Sau đó, mỗi một trang web sẽ được
"địa phương hoá" toàn bộ và cho phép người dùng có thể xếp hạng video
theo quốc gia và đưa lời bình luận ở nhiều mục khác nhau.
Người dùng ở 9 quốc
gia này vẫn có những cách khác nhau để truy cập vào các trang web YouTube khác.
Một loạt các biểu tượng flag (cờ) sẽ chạy dọc trên đầu của các trang YouTube
cho phép người dùng truy cập vào trang YouTube của các quốc gia khác.
Trong vài tháng gần
đây, YouTube đã ký rất nhiều bản hợp đồng với các đối tác quốc tế lớn, trong đó
có các hãng tin như BBC, France 24, Spanish Antena 3 và Cuatro TV, Portuguese
RTP, Dutch VPRO và NPO.
YouTube cũng hợp tác
với các câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng ở châu Âu như Chelsea FC, AC Milan,
Barcelona FC và nhà tân vô địch của La Liga Real Madrid cho ra đời những kênh
riêng với nội dung về các câu lạc bộ này. Ngoài ra, YouTube cũng có các chương
trình của các tổ chức phi lợi nhuận như Greenpeace, Friends of the Earth, UNHCR
và Medecins du Monde.
Tổng cộng, YouTube có
hơn 150 đối tác quốc tế.
No comments:
Post a Comment