Friday, May 9, 2014

Google ra mắt 9 phiên bản mới của YouTube



Về lý thuyết thì đó có thể là Voustube, Voitubo hay Vocetubo, nhưng 9 phiên bản mới của trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới với ngôn ngữ và đặc trưng riêng của 9 quốc gia sẽ vẫn chỉ là YouTube.

Tại buổi họp báo, hai người đồng sáng lập YouTube là Chad Hurley và Steve Chen cho biết 9 trang web tại 9 quốc gia này sẽ tập trung vào các nội dung phổ biến và nổi tiếng ở chính quốc gia đó.

Trước đây, mặc dù video do người dùng post lên hay lời bình có thể được viết bằng bất kỳ ngôn ngữ gì, tuy nhiên, giao diện cũng như các menu định hướng trên YouTube chỉ sử dụng tiếng Anh. Trong khi đó, có tới hơn 1 nửa người dùng YouTube không phải là người Mỹ.

Bước đầu tiên trong chiến dịch quốc tế hoá này, mỗi một trang web có trang chủ và chức năng tìm kiếm video bằng tiếng của quốc gia đó. Sau đó, mỗi một trang web sẽ được "địa phương hoá" toàn bộ và cho phép người dùng có thể xếp hạng video theo quốc gia và đưa lời bình luận ở nhiều mục khác nhau.

Người dùng ở 9 quốc gia này vẫn có những cách khác nhau để truy cập vào các trang web YouTube khác. Một loạt các biểu tượng flag (cờ) sẽ chạy dọc trên đầu của các trang YouTube cho phép người dùng truy cập vào trang YouTube của các quốc gia khác.

Trong vài tháng gần đây, YouTube đã ký rất nhiều bản hợp đồng với các đối tác quốc tế lớn, trong đó có các hãng tin như BBC, France 24, Spanish Antena 3 và Cuatro TV, Portuguese RTP, Dutch VPRO và NPO.

YouTube cũng hợp tác với các câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng ở châu Âu như Chelsea FC, AC Milan, Barcelona FC và nhà tân vô địch của La Liga Real Madrid cho ra đời những kênh riêng với nội dung về các câu lạc bộ này. Ngoài ra, YouTube cũng có các chương trình của các tổ chức phi lợi nhuận như Greenpeace, Friends of the Earth, UNHCR và Medecins du Monde.

Tổng cộng, YouTube có hơn 150 đối tác quốc tế.



No comments:

Post a Comment