Thursday, April 24, 2014

Thông cáo google mua youtube với giá 1.65 tỉ USD

Google vừa chính thức thông cáo đã mua lại website chuyên chia sẻ video YouTube với giá 1.65 tỉ USD nhưng cả hai công ty vẫn sẽ hoạt động độc lập.YouTube còn có khả năng giữ nguyên hết thảy ban điều hành gồm 67 người và viên chức hiện tại.



Mối quan tâm của Google về YouTube được cho là do mong muốn Bền vững Cướp lấy quyền thế của công ty trên thị trường video trực tuyến nóng bỏng hiện tại. Thực tế , Google đã tham dự thị trường video trực tuyến ngay từ đầu năm 2005 , cùng thời điểm YouTube được sáng lập.


Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng Google đang tự rước họa vào thân vì hầu hết video trên YouTube vi phạm luật bản quyền và công ty này sẽ có kết cục tương tự như Napster ( Giá tiền một phẩm vật tải nhạc số vi phạm luật bản quyền ).


Một số công ty giải trí cũng đã Hữu ý định kiện YouTube vì đăng các đoạn video của họ mà không được sự đồng ý.


trái lại , Chad Hurley - tổng giám đốc của YouTube khẳng định YouTube ngay từ đầu đã rất coi trọng các quyền lợi của người sở hữu thích hợp và công ty sẽ vẫn nối tiếp truyền thống này.


Phía Google cũng tiết lậu rằng họ đang phát triển các công nghệ giúp phát hiện vi phạm về bản quyền , trong đó có “vân tay” audio và phương tiện lùng metadata.


Các thỏa thuận này sẽ cho phép người sử dụng xem miễn phí video , phỏng vấn nghệ sĩ và các đoạn phim trên website của Google bắt đầu từ tháng này , video do Warner cung cấp cũng sẽ được bán với giá 1.99USD mỗi đoạn.

thâm nhập https://sites.google.com/site/operaminivietnam/tai-youtube/google-mua-youtube-voi-gia-1-65-ti-usd  để xem thêm thông cáo

No comments:

Post a Comment